Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Tự học để thành chuyên gia tổ chức sự kiện

Công việc tổ chức sự kiện là một trong những công việc yêu thích của nhiều bạn sinh viên mới ra trường. Nhưng làm thế nào để trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thì không phải đơn giản. Và hôm nay, minh sẽ chia sẻ kinh nghiem to chuc su kien mà mình đã tích góp được cho các bạn.

1. Đánh giá bản thân có thực sự phù hợp và có những kỹ năng gì?
Về việc đánh giá bản thân có thực sự phù hợp hay không? Các bạn phải tự đánh giá và nhìn nhận, vì điều này không có tiêu chuẩn chung. Nhưng bạn hãy thử tìm ra vài câu hỏi để đánh giá mình có đam mê hay không? Sau đó sẽ trả lời câu hỏi mà những kỹ năng cần thiết để trở thành nhà tổ chức sự kiện.
Ví dụ như những ký năng cơ bản mà chuyên gia tổ chức sự kiện cần có là đầu óc tư duy, sắp xếp bố trí công việc hợp lý, trí tưởng tượng phong phú và cả khả năng thuyết trình, diễn đạt tốt.
Bạn cận phải biết lắng nghe nhu cầu của khách hàng, bằng trí tưởng tượng để đưa ra phương án tổ chưc và sắp xếp sao cho hợp lý. Tất nhiên, bạn không phải là người làm một mình, bạn cũng sẽ diễn đạt lại với khách hàng và những quản lý hoặc nhân viên của mình.
2. Tạo kinh nghiệm tổ chức sự kiện cho mình.
Không cần phải những sự kiện to mới đem lại cho bạn những kinh nghiệm tổ chức sự kiện. Bạn thử tưởng tượng, bạn được giao tổ chức một buổi sinh hoạt tập thể dành cho khoảng 50 người. Nội dung để kết nối mọi người lại thông qua các hoạt động. Vậy bạn sẽ làm gì?
- Quá nhỏ để mình phải bỏ công sức ra làm?
- Đưa ra vài trò chơi tập thể để mọi người chơi?
- Lên kế hoạch cẩn thận và chi tiết?
Nhưng nếu là một chuyên gia thì khác, bạn sẽ tìm hiểu về 50 đối tượng kia một cách chung nhất, kết nối các điểm chung của từng người, khai thác sự khác biệt giữa các thành viên để bố trí và sắp xếp nhóm. Sau đó, bạn sẽ lên ý tưởng thực hiện cho phù hợp, rồi mới lên kế hoạch chi tiết.
Khi sự kiện diễn ra, sẽ có những trường hợp ngoài ý muốn và bạn cần phải chuẩn bị tinh thần từ trước.
Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy đừng ngại ngần tổ chức một sự kiện nhỏ, hãy tự làm để có những kinh nghiệm làm việc.
kinh nghiem to chuc su kien

3. Hãy đi làm ở các công ty tổ chức sự kiện
Bạn có thể tự làm, nhưng với những kỹ năng và kinh nghiệm bản thân thì bạn sẽ có được ít dự án vì ít người biết tới bạn. Bạn sẽ không được trải nghiệm một môi trường làm việc đã tồn tại và phát triển?
Hãy đi làm để tiếp thu trước khi bạn trực tiếp đi tổ chức bên ngoài.
4. Phát triển các mối quan hệ
Bạn sẽ không còn mỗi quan hệ khách hàng, bạn cần phải quan hệ với nhiều đơn vị nhà nước, các đơn vị sự nghiệp để có thể xin thủ tục tổ chức sự kiện cho khách hàng.
Hãy làm đến đâu và phát triển từng mỗi quan hệ và duy trì đến đó.
Trên đây là những lời khuyên mà mình dành cho các bạn muốn tự học để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện.

1 nhận xét: